Wednesday 26 March 2008

12-12-08// ADD_POST

จะเอาอย่างไรกับการทำงานที่ Sky Exits

รวบรวมคำตอบมาครับ พร้อมทั้งพิจรณาตัวเอง

อีกอย่าง....
บีโธเฟน แต่ง ซิมโฟนี สุดท้ายของเค้า ตอนนั้นเค้าหูหนวกแล้ว
ในการโชว์ ซิมโฟนี สุดท้าย ของเค้าในฐานะ Conductor
เค้าไม่ได้ยินเสียงเพลงอะไรเลย
มีผู้ช่วยของเค้า คอยส่งสัญญาณเพลงให้ ตลอด 3 ชั่วโมงครึ่ง ใน Show นี้

The ART is about what the others see

เป็นการออกแบบการทำงาน ในองค์กรณ์เรา เพื่อมาแก้ปัญหาเหล่านี้.....
เมื่อสำเร็จในเบื้องต้น.....ก็จะทำการพัฒนา Second AD [2nd Assistant Director]


อยากจะทำหน้าที่เป็น Assistant Director ใน Sky Exits ครับ
โดยเริ่มจาก 2nd AD หากประสบการณ์มากพอและประสบความสำเร็จอยากจะทำต่อในตำแหน่ง 1st AD ครับ
เสียเวลาช่วงเช้าในการรวบรวมคำตอบ กับคำนึงถึงความสามารถของตัวเองครับ
ย้อนกลับไปอ่านตั้งแต่วันแรกที่ตัวเองมา

ตามความคิดเดิม ตั้งใจจะเข้าสัมนาก่อน ดูกระบวนการผลิตตั้งแต่ต้นจนจบก่อน โดยฟังจากผู้บริหารและผู้กำกับของเราเอง
แล้วถึงจะสรุปว่าตัวเองมีความสามารถความรู้เรื่องหนังมากแค่ไหน
ผมไม่อยากให้ผู้กำกับต้องเข้ามาช่วยผมเอง ทั้งๆที่หน้าที่ของผมควรจะเป็นคนที่ช่วยผู้กำกับ
ตัวผมเองยอมรับว่าไม่ได้เรียนมาทางด้าน Film และไม่รู้เรื่องกระบวนการผลิต

เรื่องหลักการทำหนัง หรือ ทฤษฎี นั้นผมมีค่าเท่ากับ 0 (ศุนย์) ครับ แต่.....
- ผมมีจินตนาการ นอกลู่นอกทาง ที่ไม่ต้องอิงกับหลักการหรือทฤษฎี ที่ร่ำเรียนกันมาในมหาลัย
โดยศึกษาเอาเองจากการดูหนังเข้าเยอะๆ
- ผมสามารถตัดสินใจได้เร็วและเด็ดขาด ถ้าหากผลกระทบที่ตามมานั้น จะเกิดขึ้นอยู่กับแค่ตัวผมเอง
แต่กับการทำงานกันเป็นทีมนั้น ผมยังไม่ทราบว่าทีมนั้น ยอมรับ ในความสามารถหรือ
การตัดสินใจของผมนั้นมากแค่ไหน (แม้แต่ชื่อของคนที่นี่ผมก็ยังรู้จักไม่ครบ)
- ผมมั่นใจว่า ผมสามารถเรียนรู้ได้เร็ว
The Second Assistant Director ("Second" or 2AD) creates the daily call sheets from the production schedule, in cooperation with the production coordinator. The "second" also serves as the "backstage manager", liaising with actors, putting cast through make-up and wardrobe, which relieves the "first" of these duties. Supervision of the second second assistant director, third assistant director, assistant director trainees, and the setting of background (extras) are parts of the "second's" duties.

- call sheet ยังทำไม่เป็นครับ
- ยังไม่รู้ใจพี่ปอ ยังไม่รู้ใจผู้กำกับ อาจจะยังต้องใช้เวลา
- อย่างอื่นคิดว่าทำได้ ใช้เวลาเรียนรู้อีกสักไม่เกิน 10 งาน แล้วแต่รายละเอียดของหนังแต่ละเรื่องด้วยครับ
- เข้าใจว่า เวลาทำงานจริง มันจะไม่ตรงตามนี้เป๊ะ แต่หากเสียเวลาสอนผมสักหน่อย คราวหน้าผมจะไม่ทำให้เสียเวลาครับ

ดังแล้วจะยังไม่ไปไหน หากโดนซื้อตัวด้วยราคาแพง จะชวนให้เขาเข้ามาร่วมงานกับที่นี่แทน
(ฝันคนเรามันเปลี่ยนแปลงได้ตลอด มันเป็นไปตาม วิบากกรรม)

ADD

No comments: